Kawasaki Versys-X 300 đã chứng tỏ mình là một chiếc xe Adventure cỡ nhỏ có khả năng vận hành đáng tin cậy và tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên vẫn tồn tại một số nhược điểm khi sử dụng trong điều kiện khắc nghiệt.

Trước đây, khi nhắc đến xe Adventure, người ta thường nghĩ đến những chiếc xe có kích thước lớn, động cơ mạnh mẽ với dung tích hàng nghìn cc. Nhưng thời gian đã thay đổi, và các chiếc xe đa dụng và phù hợp với nhiều người hơn đã xuất hiện. Các chiếc xe Adventure nhỏ gọn như Kawasaki Versys-X 300, Royal Enfield Himalayan, Suzuki V-storm 250 và BMW G310 GS đã ra đời để đáp ứng nhu cầu sử dụng xe trên các hành trình dài, trên đường và off-road, với động cơ tiết kiệm nhiên liệu và tạo cảm giác ngồi thoải mái.

Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm một trong những chiếc xe Adventure nhỏ gọn được đánh giá là đáng giá nhất trong phân khúc – Kawasaki Versys-X 300.

Essai Kawasaki Versys-X 300

Thông số kỹ thuật Kawasaki Versys X 300

Đặc tínhThông số
Động cơXi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng
Dung tích động cơ296 cc
Công suất tối đa39 mã lực tại 11.500 vòng/phút
Mô-men xoắn tối đa27.2 Nm tại 10.000 vòng/phút
Hệ thống phun xăngPhun xăng điện tử
Hệ thống khởi độngKhởi động điện
Hệ thống truyền động6 số
Hệ thống khung sườn
Loại khungKhung thép
Kích thước (DxRxC)2.170 mm x 940 mm x 1.390 mm
Chiều cao yên xe815 mm
Trọng lượng khô175 kg
Dung tích bình xăng17 lít
Hệ thống treo
Phuộc trướcCàng hợp kim, giảm chấn 41 mm
Phuộc sauMonoShock
Hệ thống phanh
Phanh trướcĐĩa, kích thước 290 mm
Phanh sauĐĩa, kích thước 220 mm
Hệ thống phanh ABS
Lốp xe
Lốp trước100/90-19
Lốp sau130/80-17

Thiết kế Adventure nhỏ gọn và đẹp mắt

Kawasaki Versys-X 300 khi nhìn qua ảnh hay video trông khá mảnh mai và nhỏ gọn. Nhưng khi tiếp cận chiếc xe này, bạn sẽ bất ngờ vì nó không hề mảnh khảnh như bạn nghĩ. Thực tế, đây là một chiếc xe Adventure nhỏ gọn với thiết kế vỏ ngoài rất hợp lý và mang lại vẻ ngoại hình khỏe khoắn và linh hoạt.

2019 Kawasaki Versys-X 300 accessories

Dàn đầu của chiếc xe mang phong cách đặc trưng của dòng xe Versys với các đường nét cắt chéo và xếp chồng tạo nên khối nổi mạnh mẽ, đặc biệt với bộ màu đen pha xám lì. Đèn pha sử dụng bóng Halogen đơn được đặt chìm dưới lớp vỏ nhựa một cách hợp lý.

Với ngôn ngữ thiết kế xe Adventure, Versys-X 300 cũng được trang bị kính chắn gió cao, bộ khung quây, và tay chắn bảo vệ tay lái, tạo nên vẻ mạnh mẽ và đáng tin cậy cho người lái trên các địa hình đa dạng. Mặt trước của chiếc xe cũng có các cánh gió lớn để tăng cường khả năng làm mát động cơ và giảm áp lực không khí khi di chuyển.

Phần thân của Kawasaki Versys-X 300 được thiết kế với các đường cong mượt mà và các đường nét tinh tế, tạo nên vẻ ngoài hài hòa và thể thao. Dàn ống xả hai bên được bố trí gọn gàng và phối hợp hoàn hảo với hệ thống khung sườn chắc chắn.

Động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu

Versys-X 300 được trang bị động cơ đơn xi-lanh, dung tích 296cc, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này cho công suất tối đa 39 mã lực và mô-men xoắn 27.2 Nm, đủ mạnh để vượt qua các địa hình đa dạng và cung cấp trải nghiệm lái tốt.

Một ưu điểm đáng chú ý của Versys-X 300 là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Với hệ thống phun xăng điện tử và công nghệ Kawasaki Eco Riding Mode, chiếc xe này có thể tiêu thụ nhiên liệu tốt, giúp người lái tiết kiệm chi phí nhiên liệu trên các hành trình dài.

Trải nghiệm lái thoải mái và linh hoạt

Với kiểu ngồi thoải mái và vị trí ngồi thẳng đứng, Kawasaki Versys-X 300 mang lại trải nghiệm lái thoải mái và linh hoạt trên cả đường trường và địa hình off-road. Bề mặt ghế rộng rãi và thiết kế cánh tay và chân dễ dàng để người lái di chuyển và tìm thấy vị trí ngồi phù hợp.

Hệ thống treo trước với càng hợp kim và giảm chấn 41mm, cùng hệ thống treo sau kiểu monoshock, cho phép Versys-X 300 vận hành mượt mà trên các bề mặt không đồng nhất. Hệ thống phanh ABS cung cấp khả năng phanh tốt và an toàn trên mọi điều kiện đường.

Nhược điểm

Mặc dù Kawasaki Versys-X 300 có nhiều ưu điểm, nhưng cũng cần lưu ý một số nhược điểm. Một trong số đó là khả năng tăng tốc chậm so với một số đối thủ cùng phân khúc. Mặc dù động cơ của nó đủ mạnh để vượt qua đa số tình huống, nhưng một số người lái có thể muốn có một khả năng tăng tốc mạnh mẽ hơn.

Ngoài ra, mặt trái của việc có một kiểu dáng đa dụng và linh hoạt là không đạt đến mức cao nhất ở bất kỳ một lĩnh vực cụ thể nào. Điều này có nghĩa là Kawasaki Versys-X 300 có thể không phải là lựa chọn tốt nhất nếu bạn tập trung vào một loại địa hình cụ thể hoặc phong cách lái xe.

Kawasaki Versys 300 đứng đâu trong phân khúc?

  • Kawasaki Versys 300: Giá khoảng từ 150 triệu đến 180 triệu VND, tùy vào phiên bản và các yếu tố khác như phụ kiện và khuyến mãi.
  • Honda CB500X: Giá khoảng từ 200 triệu đến 230 triệu VND, tùy thuộc vào phiên bản và các yếu tố khác như phụ kiện và khuyến mãi.
  • KTM 390 Adventure: Giá khoảng từ 200 triệu đến 230 triệu VND, tùy thuộc vào phiên bản và các yếu tố khác như phụ kiện và khuyến mãi.
  • Royal Enfield Himalayan 400: Giá khoảng từ 150 triệu đến 180 triệu VND, tùy thuộc vào phiên bản và các yếu tố khác như phụ kiện và khuyến mãi.

Có nên mua Kawasaki Versys X 300 không?

Tóm lại, Kawasaki Versys-X 300 là một chiếc xe đa dụng với thiết kế bền bỉ, động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, trải nghiệm lái thoải mái và linh hoạt. Dù có một số nhược điểm nhỏ, chiếc xe này vẫn đáng xem xét đối với những người đam mê du lịch và khám phá trên hai bánh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *